Hội thao quân sự đợt học 1 khóa D14 - Trường Đại học Điện Lực

Đến hẹn lại lên, vào mỗi độ tháng 10 dưới tiết trời se lạnh của mùa thu, những nhành hoa sữa đua nhau khoe sắc tỏa ngát hương thơm, Cơ sở 2 trường Đại học Điện lực lại vui mừng đón hàng trăm sinh viên về học tập môn GDTC&QPAN.

Được sự nhất trí của Đảng ủy, BGH trường Đại học Điện Lực, Bộ môn GDTC&QPAN đã long trọng tổ chức hội thao quân sự đợt học 1 cho các em sinh viên đang học tập môn GDQP trên CS2 của trường.  Mục đích nhằm kiểm tra, đánh giá công tác giáo dục, huấn luyện nội dung đã học tập trong môn học GDQP đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các đại đội, các sinh viên. Qua đó rèn luyện cho sinh viên có tính kỷ luật cao, có sức khỏe tốt và ý chí vững vàng.

Hội thao lần này có 3 nội dung thi giữa các đại đội  gồm: Đội hình đội ngũ, Chiến thuật, Bắn súng. 

Mỗi đại đội đều cử ra những thành viên ưu tú nhất, tham gia các phần thi để tranh giải nhất nhì ba và khuyến khích. 

Mở đầu Chương trình là duyệt đội hình đội ngũ. Các đại đội đều rất nghiêm túc, chuẩn chỉ và có sự tập luyện chăm chỉ hàng bước đi khá đều, đẹp mặt.

Phần thi thứ 2 là chiến thuật. Nếu như ở nội dung đi đều thì ở phần thi này còn đỏi hỏi sự phối hợp, liên kết giữa các thành viên trong toàn đội.

Nội dung thi cuối cùng trong hội thao Đợt này là phần thi bắn súng. đây cũng có thể nói là phần thi vui nhất. Mỗi đại đội sẽ cử đại diện 10 đồng chí tham gia bắn với súng điện tử. Các thành viên Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa vào các tiêu chí thời gian ngắm bắn và điểm bắn. 

Phần thi này đòi hỏi mỗi cá nhân có chiến thuật ngắm bắn thật chuẩn, tâm lý tốt, giữ đúng phong độ để hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Ở phần thi này các cổ động viên là những chiến sĩ không tham gia thi đấu đóng vai trò hậu phương cổ vũ cho các xạ thủ của đại đội mình.

 

Hội thao kết thúc với giải nhất thuộc về Đại đội 4, giải nhì đại đội 2 và giải ba thuộc về đại đợi 3, đại đội 1. Đây chắc hẳn sẽ là những buổi học buổi sinh hoạt chung, đáng nhớ và ý nghĩa nhất đối với mỗi bạn sinh viên trong thời gian học tập làm chiến sĩ tại CS2. Sau kỳ học quân sự này kết thúc, hi vọng rằng các em đã khỏe hơn, trưởng thành hơn và yêu trường hơn.

Tạm biệt đợt học 1 - Khóa D14 năm học 2019 -2020!

Bạn cần hỗ trợ?